Note: không sắp xếp theo thứ  tự  gì hết chơn, nghĩ đến cái gì thì viết cái ấy ^^

– Hana Yori Dango season 1 & 2 – Hana Yori Dango Final

HYD là phim Nhật đầu tiên mình xem nên tất nhiên việc cho điểm cũng hoàn toàn dựa trên tinh thần chủ quan, chưa bị tác động nhiều bởi các phim khác. Thật sự mà nói thì HYD là một câu chuyện khá phức tạp về tình yêu giữa những nhân vật chính, tay ba, tay tư rồi chia tay rồi làm lành rồi bị phá đám…Nhưng qua đây vẫn thấy được những nét đáng quý, đáng yêu giữa tình bạn của F4, của Yuki và Makino, tình cảm gia đình, tình cảm giữa người với người. Diễn xuất của các diễn viên đều tròn vai và lột tả khá tốt các khía cạnh nhân vật, kịch bản ngắn gọn, biết lồng ghép các chi tiết của truyện một cách có logic. Coi xong phim chết đứ đừ Makino của Mao-chan  :”>

– Yukan Club

Phim khá vui nhộn, với nhiều câu chuyện khác của của 6 đứa học sinh rỗi hơi rỗi việc. Có chút ma quái, rồi trinh thám, tình cảm,…nhưng chính vì nhiều quá yếu tố đan xen khiến bộ phim trở nên không có trọng tâm, mọi thứ giàn trải gây thiếu sức hút và khiến người xem dễ buồn ngủ ( đơn cử là mình ). Diễn xuất của các diễn viên không gây ấn tượng đặc biệt, cũng có lẽ do tính cách nhân vật trong kịch bản cũng không đủ cuốn hút. Nhớ đi nhớ lại thì bộ phim đối với mình chỉ hiện lên mỗi mặt Jin và Junno, không hơn không kém.

– Smile

Đến với Smile là một hành trình ngẫu nhiên kì lạ, vì vậy nên thật sự lúc đầu không kì vọng nhiều ở phim này, bởi lúc đấy Jun với mình chỉ là Tsukasa và Yui là một cô gái lạ lẫm ở đâu đó. Nhưng chính vì cái không kì vọng ấy đã khiến mình thật sự ngạc nhiên trước lối dẫn phim hấp dẫn, chân thực, đi từ hiện tại về quá khứ, lồng ghép các phân cảnh rất tốt và tạo nhiều điểm nhấn. Smile với một Jun ( Vito ) không hòa hoa, chất phát, mộc mạc với một Yui luôn cười tươi trước mọi nghịch cảnh. Nụ cười của Yui đã xóa nhòa mọi cách biệt giàu nghèo, phân biệt chủng tộc, là cầu nối đặc biệt giữa những con người. Một trong những phim đáng xem trong năm 2009.

– Nodame Cantabile – 2 Special in Europe – Nodame Cantabile: The Final Score I & II

Nodame Cantabile là bộ phim Nhật mình yêu thích nhất từ trước tới giờ. Đầu tiên khi down NC, mình khá là băn khoăn vì đề tài phim là nhạc giao hưởng, luôn tự hỏi không biết phim có hợp với mình không? Không biết có buồn ngủ không? Không biết nội dung phim sẽ được triển khai ra sao? Nhưng một khi đã xem rồi thì như có nam châm kéo vào bộ phim, cuốn hút đến không thể dứt ra được. Mọi cử chỉ, hành động của các nhân vật trong Nodame đều khiến tim mình rung lên mấy chập, lời thoại hài hước, sinh động cùng các bản nhạc giao hưởng mê hồn với cả những đứa trước đó không biết gì như mình. Bộ phim là quá trình hoàn thiện bản thân của mỗi người với mỗi cuộc sống khác nhau, tuy nhiên đều chung tình yêu âm nhạc da diết. Ở Nodame Cantabile, ta tìm được một niềm đam mê tuyệt vời.

– First kiss

Mio mắc bệnh tim từ bé và đang đứng trước một cuộc phẫu thuật với tỉ lệ chỉ 50%. Cô tìm về quê hương của mình đã xa cách 10 năm để gặp lại anh trai Kazu. Có lẽ tính cách Mio hay chê bai, mỉa mai người khác nhưng nhờ mùa hè này mà Mio đã thay đổi, đã biết yêu và biết trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống của mình. Kazu với khả năng nhiếp ảnh đã ghi lại cho cô bé không biết bao nhiêu xúc cảm, thăng trầm và tất nhiên cả niềm hạnh phúc nữa. Tình người giữa Mio vs anh bốn mắt và anh bám đuôi và Haruna và bác sĩ. Tình anh em giữa Mio vs Kazu. Đặc biệt hơn là tình yêu giữa Mio và Yuki sensei Một bộ phim đẹp, nhẹ nhàng và tất nhiên là happy ending rồi Cảnh quay cũng đẹp quá trời luôn … ^^ Cảnh mình thích nhất là khi Mio và Yuki nắm tay bước đi rất đẹp và lãng mạn Một bộ phim tình cảm thật sự dễ thương và ý nghĩa <3<3<3. Xem Frist kiss trước hết vì Mao, sau dần vì chính bản thân bộ phim thật sự rất tuyệt. First kiss như một dòng suối mát mẻ, chảy qua tâm hồn người xem một cách dịu dàng, trong trẻo mà lắng đọng đến kì lạ. Không phải quá hồi hộp, không có nhiều bi kịch, ở First kiss chính là tình cảm gia đình, tình cảm giữa bác sĩ – bệnh nhân, tình cảm bạn bè, tình yêu được khắc họa nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Cảnh phim rất đẹp, màu sắc tươi sáng, chan hòa ánh nắng, cùng nụ cười tươi xinh xắn của Mao khiến cho phim mang một sắc thái cực kì là hay ho.

Hạnh phúc là thứ  đáng sợ lắm, vì chúng không kéo dài mãi…

– Proposal Daisakusen – Proposal Daisakusen Special

ProDai là một câu chuyện nhẹ nhàng, đầy ý nghĩa về quá khứ, hiện tại và tương lai. Iwase Ken là anh chàng luôn trì hoãn, lúc nào cũng vô tâm để rồi vuột mất người bạn thời thơ ấu, đồng thời là người anh yêu vô cùng – Rei. Vì nghĩ rằng có thể tỏ tình với Rei bất cứ lúc nào, nhưng rồi Ken lại không đủ  can đảm khiến cuối cùng Rei đã quyết định kết hôn với người khác…Trong ngày cưới của Rei, Kenzou đã có cơ hội để quay trở về quá khứ  sửa chữa lỗi lầm của mình, để nói cho Rei biết tình cảm của mình. Nhưng dù có quay về  thay đổi bao nhiêu kỉ niệm giữa mình và Rei đi chăng nữa thì sự thật vẫn chỉ có một, Ken vẫn không thể  đối diện trực tiếp với  Rei, và ở hiện tại, đám cưới của Rei vs Tada-sensei vẫn đang diễn ra. Bộ phim là quá trình giác ngộ, tìm hiểu và gắn kết của hai tâm hồn đồng điệu, của cái gọi là “sống cho ngày hôm nay để không phải nuối tiếc khi nhìn lại”. Tình bạn đẹp giữa 5 con người từ  cấp 3 cho tới khi đi làm là một điều thật đáng trân trọng… Từ hình ảnh Ken lúc nào cũng chạy hết sức vì Rei…

Hay một Rei lựa chọn theo trái tim mình thay vì lí trí…

Đoạn cầu hôn ở SP phải gọi là quá tuyệt vời luôn ôi chao dễ thương chết đi đc ý càng nghĩ là càng thích

– Nobuta wo Produce

– Tatta Hitotsu no Koi

Híc, quá trình cảm xúc xem Tatta của mình đc thay đổi khá nhiều và k ổn định một chút nào
Ep 1 : Không thích.
Ep 2 – Ep 5: Ấn tượng.
Ep 5 – Ep 9: Nhạt.
Ep 10: Dễ thương

Nói chung là Tatta không phải một bộ phim cuốn hút đối với mình cho lắm Dù câu chuyện nhẹ nhàng và rất có ý nghĩa, về tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình, tình người vs người. Dù qua đó có thể hiểu đc thế nào là “duy nhất một tình yêu”, hiểu đc rằng “tình yêu đích thực dù có xảy ra chuyện gì cũng trở về bên nhau” nhưng mình không thích cách câu chuyện đi vào lòng mình. Có người bảo phim là một quá trình giác ngộ tình cảm từ ban đầu đến khi đơm hoa kết trái của hai nhân vật, trong đó không có sự phân biệt, không có chuyện tình tay 3 tay 4. Ừ, đúng là vậy. Nhưng tại sao mình cảm thấy nó hời hợt thế nhỉ? Cả bộ phim mình không khóc lấy một lần. Hoàn toàn bình tĩnh ngay cả trong những đoạn cảm động và dễ lấy nước mắt nhất. Những thông điệp Tatta mang đến rất ý nghĩa, rất hay nhưng những gì mình cảm nhận đc chỉ đến thế mà thôi.

Thích Ayuta, có lẽ do đó là vai của Yuta một phần, nhưng một phần lớn hơn rất nhiều là mình thích cách Ayuta luôn hoạt động 24h/24h để chăm sóc và đem hạnh phúc đến cho người khác Giống như nơi mà anh hay đứng, bên một siêu thị tiện ích, sẵn sàng làm mọi việc cho người khác Anh yêu Nao, nhưng anh luôn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Nao và Hitoro. Anh sắp xếp những buổi hẹn để mang Nao – Hitoro đến với nhau, đưa Yuko – Kou về bên nhau sau những sai lầm. Anh cũng muốn đc hạnh phúc phải không? Nhưng những tình cảm của anh, niềm hạnh phúc của anh chính là nhìn thấy bạn mình hạnh phúc. Dù có cô đơn khi phải đi trong đêm tối lạnh giá, dù có bước đi một mình khi các bạn đều có đôi có cặp, dù có ôm Nao một lần để cảm nhận hơi ấm….thì anh cũng không bao giờ oán trách. Anh luôn cười, nụ cười hiền lành dễ thương của riêng anh….

Có lẽ với riêng mình. Tatta là một khoảng lặng để con người ta nhìn lại bản thân. Một bộ phim không cuốn hút, không quá nhiều cao trào nhưng chắc chắn không dễ quên. Tatta có lẽ không phải một bộ phim khiến mình điên đảo nhưng sẽ đọng lại trong tiềm thức nụ cười ánh mắt Ayuta khi nhìn bạn mình hạnh phúc, hình ảnh Hitoro xoay xoay đèn pin với vẻ phấn khích như trẻ con và Ren chơi bóng chày rồi gục xuống.

Mình không thích Tatta, nhưng mình thích Ayuta, Hitoro và Ren

– Boku no Hatsukoi wo kimi ni sasagu

Phải nói thế nào nhỉ Mao-chan vs Masaki thật là quá đáng yêu mà cả hai tóc xoăn tít mù nhìn đúng là giết người còn gì nữa Thấy diễn xuất Mao càng ngày càng lên tay và có phần nhỉnh hơn Masaki nên thấy Mayu ấn tượng hơn Takumi. Nhưng hai bạn bộc lộ tâm trạng rất ổn và diễn xuất tròn vai lắm

Một bộ phim buồn, nhưng xen vào đó là những khoảnh khắc con người ta trân trọng từng phút giây được ở bên nhau. Những kỉ niệm lưu giữ giữa Mayu và Takumi từ bé đến khi 16t thật đẹp và không kém phần thiếu trong sáng Mao bạo dạn hơn hẳn mấy phim trước, chịu hôn thấy rõ chứ không phải như Hanadan hay First Kiss Mình chưa xem phim nào của bạn Masaki nên không phán đc nhiều nhưng thấy bạn này hơi lép vế so với Mao

Thích hai đứa bé lắm ý ôi chao mà tự nhiên quá đi ý cảnh ấn tượng đặc biệt với mình là khi hai đứa bé tìm cỏ 4 lá á ^^ rồi còn kiss nữa

Nói chung thấy phim này là một phim nhẹ nhàng, biết cách lấy nước mắt khán giả và đáng xem nếu bạn muốn trân trọng cuộc sống này hơn nữa. Thế mới biết con người ta yêu và ham muốn đc sống như thế nào. Nhìn hình ảnh Mao quỳ xuống xin mẹ của cái anh chàng bị tai nạn ( tự nhiên quên tên ) thật sự mới thấm thía đc cái ý nghĩa của cuộc sống nơi mỗi con người

“Sống…là nỗi đau.Nó chất đầy đau thuơng như thế này đây”

Nhưng dù có phải sống bao nhiêu lần đi chăng nữa…em vẫn không hối hận vì đã gặp Takuma.Và dù phải lựa chọn bao nhiêu lần đi nữa,vẫn yêu Takuma

“Sống…là nỗi đau.Nó chất đầy đau thương như thế này đây.Nhưng sẽ không bao giờ hối hận vì đã được sống”


– Ueno Juri to Itsutsu no kaban

–  Boku wa Imouto ni koi wo suru

Mọi người khen phim này cảm động với gì gì nào là tôn vinh tinh yêu
Thật là phim này với mình quá buồn ngủ luôn mạch phim chậm, đều và thiếu sức hút trầm trọng. Đây không phải là một bộ phim nhẹ nhàng, mà là quá sức chịu đựng vì độ buồn ngủ luôn ạh

Câu chuyện về forbidden love tất nhiên là luôn khó diễn tả, cũng là một đề tài khó để truyền đạt đến cho người xem một cách trọn vẹn nhất. Chính vì thế khiến cho mình cảm giác ức chế tột cùng khi xem phim. Hiểu rằng dù Iku và Yori có trao cho nhau một thứ tình cảm bất bình thường thì từ trong sâu thẳm nó vẫn là hai con người yêu nhau như những cặp tình nhân khác. Không vì thế mà thứ tình yêu loạn luân này không cao đẹp như tình yêu trai gái bình thường. Hiểu là họ yêu nhau thật lòng, đau khổ cũng vì những cấm đoán theo luân thường đạo lí. Nhưng không hiểu sao mình vẫn chả thấy ngấm đc chút nào mà cả quãng thời gian xem phim chỉ cầu cho cái phim này mau hết

Yano của Yuta tiếp tục là một vai phụ, và lại một lần nữa là kiểu nhân vật hết lòng vì người khác, tốt bụng, hiền lành dù muốn anh có đột phá trong các vai diễn nhưng thích những nhân vật anh đóng thế này lắm cơ Yano thích Iku, và là bạn của Yori. Anh biết tình yêu giữa hai người này là sai trái, là không đc chấp nhận, nhưng anh dù có đau vẫn ủng hộ hai người đên cùng Yano là một người cao thượng, kiên nhẫn và biết cách vực dậy tinh thần người khác khi họ đang bế tắc Hình ảnh anh đưua tay chờ đợi Yori nắm lấy thật rất đẹp…và cả khi anh đứng quay lưng về phía Yori, cảm giác lúc đấy anh thật cô độc. Phải chăng bờ vai ấy cần một ai đó ôm?

Tomoka để lại trong mình ấn tượng nhiều nhất khi cô ngồi tựa vào tường, khẽ khàng hát bài nhạc nào đó…cực kì cô độc và lạnh lẽo.

Tuy nhiên dù yêu Jun mình cũng không thể cảm nổi Yori, và dù Eiruka có xinh thế nào cũng không thể thích nổi Iku Hai cái nhân vật đáng buồn ngủ đến chết đi đc Nhưng thích đoạn hai anh chị cõng nhau đi từng bước và câu nói của Yori “Đến bước thứ 10. Chúng ta sẽ dừng lại.”
Cảnh vật lúc đó thật xác xơ như tâm hồn Iku và Yori, và họ chấp nhận dừng lại vì biêt rằng không thể tiếp tục một mối tình như thế. Đoạn này lẽ ra theo bt thì phải khóc mà mặt mình cứ đơ ra một cục

Anyway, phim này cảnh rất đẹp nhé

– Anmitsu Hime

Hai phần của bộ phim đề cập tới hai vấn đề rất quen thuộc và quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nếu ta thấy ở phần I là LOVE, khi mà lần đầu tiên cô nàng Anmitsu của chúng ta rung động trước một ai đó, khi cô công chúa nhỏ biết đc rằng tình yêu là yêu từ những điều nhỏ bé nhất, là khi mà cô hiểu đc sứ mệnh của mình với đất nước gắn kết nhờ tình yêu. Ở phần II là SMILE, Anmitsu đã hiểu không phải ở đâu cũng tràn đầy sức sống, niềm vui, mà còn có áp bức, bóc lột, có chèn ép nhân dân và nhiệm vụ của một công chúa chính là mang SMILE đến với mọi người

– Godhand Teru

– Tada kimi wo ashiteru

– Tengoku de kimi ni aetara

– Code Blue season 1 + Special & season 2

– My Neighbor Totoro

– Ponyo on the cliff

– Swing Girls

Tomoko cả thèm chóng chán, ăn ở vẩn vơ vơ vẩn, k thèm ăn như Nodame nhưng cũng ham ơi là ham Tomoko hay quên, cũng rất tự cao mới bị người ta nói một tí là tức giận kéo cả lũ bỏ đi rồi ra ngoài khóc lóc thảm thiết

Tomoko luôn vực tinh thần các bạn và một Tomoko với niềm đam mê đầu tiên trog đời – nhạc Jazz nhìn Tomoko cầm kèn thổi tò tí te ( đùa tí ) thấy rõ đc sự mãn nguyện cùng niềm khát khao ấy hiện lên trong mắt con bé

Nakamura nhìn cái mặt hâm k đỡ đc

mình ấn tượng nhất vs cái bé tóc dài đánh ghita điện cá tính chết đi đc

toàn bộ dàn diễn viên thật đáng yêu và diễn tròn vai

– Buzzer Beat


Híc
xem Buzzer Beat thấy sợ cái chuyện tình tay 4,5 của phim này quá à cái mối quan hệ lằng nhằng như vậy làm sao đầu óc mình chứa nổi cơ chứ xem mà ức chế quá làm sao mà mình chịu cho thấu đây ep 1,2 thấy xem cũng dễ thương mà sao qua các ep sau ghê muốn chết à nhưng mình coi phim trước nay hổng có thói quen tua, nên bây giờ cũng không muốn tua dù thật ra là chán lắm rồi, mau mau hết để còn xem phim khác nào, quả thật là từ lần sau nên nghe lời khuyên của những người đã xem để không lâm vào tình cảnh đáng sợ thế này nữa … mà cũng tại mình, ai bảo thik xem hết các phim của Pi làm gì chả thik Naoki một chút nào >”< Riko cũng thế luôn >”< còn Natsuki là cái loại trơ trẽn y hệt một số  e trong một số phim Hàn
Tập cuối hay ghê xD cảm xúc như hồi mình mới xem tập 1,2 vậy các cảnh của tập cuối quay đẹp, màu sắc tươi sáng đặc biệt ở những đoạn nhớ về quá khứ Keiko xinh điên đảo Hơn nữa tập cuối chính là sự so sánh đối chiếu giữa khoảng thời gian này cách đây một năm và hiện tại mọi thứ đã thay đổi, nhưng theo hướng tươi sáng và có tương lai hơn trước

Cơ mà tóm lại cái mạch phim đúng là ở đoạn giữa buồn ngủ quá, ngồi mòn mắt vẫn thấy nó chậm rì rì, cứ hết ôm hôn rồi khóc lóc rồi hiểu nhầm xong làm lành rồi chia tay nghĩ đi nghĩ lại vẫn k đọng lại trong đầu cái gì ngoài bợn Pi tóc xù mì và Ito phong độ cùng Keiko xinh tươi như hoa hướng dương
Tuy nhiên ý nghĩa thì tất nhiên là có “tracing your dreams” “never give up” kiểu kiểu như thế

à mà hình ảnh đẹp nhất trong phim mình thấy là bông hoa hướng dương dưới ánh mặt trời

– Stand up

– Liar Game season 1 & 2 – Liar Game: Final Stage

– Zettai Reido

– Love Shuffle

– My boss my hero

– Dragon Zakura

– Check it out, yo!

– Halfway

– Koizora

– Rainbow Song

– Daisuki!

– Hana Kimi

– One more time:  Sugar and Spice

– Chi’s sweet home