Nghệ sĩ giải trí LSG, có số lần xuất hiện trong các mẫu quảng cáo được phát trên sóng truyền hình Hàn Quốc nhiều nhất trong năm.

TVCF, Trang web quảng cáo lớn nhất của Hàn Quốc hôm thứ 5 đã thông báo kết quả 1 cuộc điều tra cho thấy trong năm nay LSG đã xuất hiện trong 30 quảng cáo, cao nhất so với bất kì ai khác. Vô địch Olympic trượt băng nghệ thuật Kim yu na xếp thứ 2 với 28 mẫu quảng cáo, thứ 3 là nhóm nhạc pop SNSD với 25 mẩu (cả nhóm là 13), ca sĩ Rain ở vị trí thứ 4 với 21, và cuối cùng là Lee Na Young và Shin Min Ah với 20.

Về lý do tại sao LSG được các nhà quảng cáo ưa thích như vậy, giám đốc sáng tạo công ty quảng cáo HS Shim Eui Seop cho biết “các chị nội trợ có 1 phản ứng mạnh mẽ đối với cách chi tiêu và tinh thần làm việc chăm chỉ của anh ấy, điều này đã làm anh ấy nổi tiếng ko chỉ đối với người tiêu dùng mà còn đối với cả các nhà quảng cáo, do đó anh ấy đã trở thành blue chip trong giới quảng cáo”.

Choi Jae yeong, giám đốc bộ phận CP1 của SK Marketing&CO phát biểu ” thường thì các ngôi sao hay người nổi tiếng ko có nhiều cơ hội để xuất hiện trên quảng cáo, nhưng LSG là 1 trường hợp đã được công nhận, thật hiếm thấy ai có được sự yêu mến từ các tầng lớp xã hội như anh ấy.
(lược bỏ)
Nghệ sĩ được nhận bao nhiêu sau 1 mẩu quảng cáo là điều khó xác định, tùy vào điều kiện mà mỗi người được nhận là khác nhau, nhưng những top star thì thường được trả khoảng 1 tỷ won (868.000$) cho hợp đồng 1 năm.
Superstar có thể được nhận 300-500 triệu won (260.420-434.030$), những ngôi sao có tầm ảnh hưởng kém hơn thì khảong dưới 100 triệu (86.800$)
Ngành công nghiệp quảng cáo xem Kim Yu Na, Kim Tae Hee, Jang Dong Dun và Rain nằm trong số các top star hàng đầu Hàn Quốc.

Cre: leeseunggiworld.wordpress.com
V-trans: Kensuke@airenvn.