Hôm nay qua Hội những người đau tim vì đọc truyện online, thấy cái khảo sát này rất vui nên bê về làm thử. Dạo này tớ rất chi là ham hố ý xD

Bài viết chỉ mang tính tự sướng, tác giả của bài viết sắp bước sang tuổi 15 trăng tròn :D

http://hoidautim.wordpress.com/2011/04/13/tinh-duc-la-mot-mang-de-tai-khong-the-choi-bo-no-trong-hien-thuc/?blogsub=confirmed#subscribe-blog => Link gốc

– Bạn bắt đầu đọc sách/ truyện từ khi nào?

Tớ bắt đầu đọc sách/truyện từ khá sớm, hình như năm lớp 3 đã biết đến Hoàng tử bé, Công chúa nhỏ, Tốt-tô-chan cô bé bên cửa sổ. Lên lớp 4 thì bắt đầu bước vào thế giới Harry Potter nhiệm màu. hehe

Và bắt đầu từ khi nào thì sa chân vào đọc truyện online?

Cũng chỉ mới đọc truyện online từ đầu năm nay, do người thân lôi kéo ah ah ~~

– Khi đọc sách/ truyện, bạn có quan trọng vấn đề rating/ khuyến cáo độ tuổi không? Có bao giờ bạn “xé rào” đọc những truyện không phù hợp với lứa tuổi của mình?

Thường thì xem phim tớ khá chú trọng rating nhưng với truyện thì đáng tiếc, lại không có khái niệm rating gì cụ thể với tớ cả. Xé rào thì quá nhiều rồi, tớ đọc truyện không phù hợp với lứa tuổi từ khi còn 11,12 tuổi mà. Hồi đó bé lắm, thấy truyện thì đọc thôi, đọc đến cảnh đấy, cũng không có cảm giác gì rõ rệt.

– Bạn có đọc những truyện có miêu tả cảnh “phòng the” không? Lý do?

Nếu như truyện tớ đọc có cảnh H thì tất nhiên là đọc rồi, nó phù hợp với điều tác giả muốn truyền đạt mà. Chẳng lẽ đến cảnh đấy thì lật mau mau đi à? ^^

Còn nếu là truyện H theo đúng nghĩa, tớ cũng đã từng đọc qua, đơn giản chỉ vì muốn biết xem nếu chỉ có cảnh ấy không, họ sẽ xây dựng truyện như thế nào?

– Bạn nghĩ thế nào về vấn đề tình dục trong văn chương?

Đọc những tác phẩm văn học Châu Mỹ nhiều thì thấy vấn đề tình dục là hết sức bình thường. Dạo gần đây, tư tưởng của người Châu Á cũng thoáng hơn rất nhiều, tình dục xuất hiện trong văn chương cũng phóng khoáng hơn, tự nhiên hơn, đọc không có cảm giác gò bó hay gượng ép gì cả. Tớ thấy hoàn toàn bình thường nếu đưa tình dục vào văn chương, đó cũng là một nhu cầu cần được đáp ứng mà =))))))) Nhưng nếu lấy tìnhdục làm cái thứ để câu khách, hoặc đơn giản vì không còn biết phải lèo lái câu chuyện theo hướng nào khác, thì thật là đáng tiếc.

– Truyện đầu tiên có cảnh H mà bạn đã đọc? Cảm nghĩ của bạn ?

Truyện tranh: Thế giới điện ảnh (?)

Truyện chữ: Không nhớ nữa?!? Tín đồ shopping chăng?

Lúc đầu đọc thấy hơi sờ sợ( :”> ), về sau quen rồi, chẳng còn cảm giác nữa :(

– Từ đó đến nay, bạn đã đọc qua khoảng bao nhiêu truyện có cảnh H? Theo bạn con số đó là ít hay nhiều?

Những truyện có cảnh H mà tớ đọc chắc chắn cộng mấy bàn tay mấy bàn chân vào cũng không hết. Nhưng mà so với người khác cũng không phải nhiều nhặn gì đâu ah( :”> )

– Nhận xét chung của bạn về những cảnh H trong truyện bạn đã đọc?

Rất nhiều tác giả viết giống nhau, cùng một kiểu khoái cảm, cùng một cách miêu tả, đọc mà phát ngán, rất muốn cầm cái gì đó để quăng, để đập.

Có những tác giả chị gợi mở, mơn trớn, rồi để độc giả tự đoán, đọc những cái này thấy kích thích hơn hẳn., hehe. Cũng có tác giả tả khá nghệ thuật, từ ngữ không thô thiển, cảm xúc vừa phải, nhịp điệu phù hợp.

– Bạn nghĩ gì về “tình dục không tình yêu” và “tình yêu không tình dục?”

Làm gì có tình dục mà không tình yêu? Nói đến đây, tớ lại nghĩ đến phim No strings attached xem với con bạn dịp Tết. Tóm lại là đã làm cái chuyện ấy với nhau, thì thể nào cũng tiến đến tình yêu, đấy là quan điểm của tớ. Nhưng cái kiểu ngược như thế, tớ cảm thấy chơi vơi, không trọn vẹn.

Tình yêu không tình dục thì nó mang cảm xúc nhẹ nhàng, dịu dàng, bình yên nên tớ rất thích ^^Có rất nhiều truyện tình yêu không cần tình dục vẫn thành công, vẫn được yêu quý mà. ( như Giai kỳ như mộng chẳng hạn, hehe)

Nhưng không phải tớ kì thị tình dục, tình dục thì cũng ok thôi, nếu như nó có tác dụng làm tỏa sáng tình yêu, nhấn mạnh được tình cảm của hai bạn dành cho nhau. Chứ còn thứ tình dục câu khách, thứ tình dục chỉ để làm thỏa mãn khoái cảm của một bạn nào đó, tớ không hề hứng thứ.

– Chuyện “Có H hay không” có bao giờ là tiêu chí quan trọng để chọn truyện đọc của bạn không?

Có thể đó là tiêu chí chọn truyện của nhiều người, nhưng tớ lại không quan trọng. Chẳng lẽ cứ phải có H thì mới hay à? Nhiều truyện có cảnh  H nhan nhản, tớ vẫn không thể nào nuốt nổi, đọc như bị ai đó cho nhai cơm có sạn, rất khó chịu. Có truyện chẳng có tí H nào, mà đọc lại vui cười, thích thú vô cùng. Chỉ cần hay, không quan trọng là H hay không.

– Hiện dòng văn học Romance Novels của phương Tây và ngôn tình Trung Quốc đang được dịch/ edit nhiều trên mạng, thậm chí xuất bản, với những cảnh “phòng the” được miêu tả khá cận cảnh, tỉ mỉ, thu hút một lượng độc giả không nhỏ. Bạn nghĩ sao về trào lưu đó?

Mọi người muốn đọc cũng là lẽ đương nhiên, tớ cũng muốn đọc mà. Thị hiếu khán giả như vậy, đương nhiên là cảnh H sẽ càng được miêu tả cẩn thận và tỉ mỉ hơn. Ai mà không tò mò muốn biết những điều đó chứ? Chỉ là có giới hạn không mà thôi. Nếu một truyện chỉ tập trung H, thì chắc chắn không thể nào là một câu chuyện hay, được mọi người yêu thích. Cái quan trọng là sự dung hòa giữa nội dung và cảnh H.

– Nếu một truyện có nhiều “cảnh nóng” mà khi xuất bản được biên tập, cắt xén bớt, bạn có đồng tình không?

Cắt thì cắt cái gì? Cắt như thế nào?

Truyện người ta có từng ấy chữ, bây giờ cắt đi, cái hồn của truyện bị thay đổi, nội dung không trọn vẹn, thử hỏi ai còn muốn đọc nữa?

Nếu đã sợ quá nhiều H, tốt nhất không xuất bản, còn nếu xuất bản, thì làm ơn tôn trọng tác giả và người đọc.

– Theo bạn, việc đọc nhiều “cảnh nóng” như thế, có lợi hay có hại, hay chỉ là giải trí đơn thuần?

Hầu hết cảnh nóng với tớ là giải trí đơn thuần. Nhiều khi cảnh nóng gắn với tâm lí nhân vật, gắn cái cả sự bức bối, tức giận hay nét vui sướng, thỏa mãn, nhưng quả thật, tất cả những thứ đấy đều không tác động đặc biệt gì tới tớ. Tóm lại, cảnh nói, tùy vào từng câu chuyện để phán xét xem lợi hay hại. Nhưng chung quy với tớ, chỉ đơn giản là giải trí mà thôi.

– Đã bao giờ bạn đọc truyện nào mà cảnh nóng bị lạm dụng thô thiển hay chưa?

Yes yes yes yes ( mũ n )… Thật sự là rất bức xúc với những truyện như thế, tự hỏi không hiểu tác giả muốn truyền đạt cái gì nữa?!? Quả thật là quá rẻ tiền.

– Có “cảnh nóng” nào khiến bạn thực sự rung động không?

Chưa bao giờ. ^^

– Theo bạn, tác giả nên chú trọng vào những yếu tố nào khi viết cảnh nóng? [Bối cảnh, diễn biến tâm lý, chi tiết hành động, cảm xúc, cảm giác… ?]

Tớ nghĩ là chi tiết hành động và cảm giác. Hai thứ ấy có thể làm nổi bật được cảm xúc và tâm lý của nhân vật, nói chung là đã là cảnh nóng, thì đương nhiên những yếu tố ấy nên được chú trọng nhất rồi. Tuy nhiên, còn tùy vào tác giả nữa, nếu tác giả có lối suy nghĩ hay ho, thì cách hành văn, câu chữ cũng có sự khác biệt nữa.

– Bạn thích giọng văn miêu tả “cảnh nóng” của tác giả nào nhất?

Tớ thích của Cố Mạn, chỉ gợi mở, còn đoạn sau để độc giả tự tưởng tượng, như tớ đã nói ở phía trên, như thế, rất kích thích, khiến mặt tớ cũng đỏ bừng theo nhân vật luôn.

– Bạn biết những “thuật ngữ”nào để ám chỉ “cảnh nóng”?

“Thuật ngữ” gì cơ? Tớ chẳng biết đâu. Chỉ gọi là cảnh nóng, cảnh H, rape, ba chấm chấm than, abc, chuyện ấy… hehe. Những từ ngữ người ta hay dùng thì tớ cũng dùng, đú đởn ham hố.

– Tổng kết lại, bạn có bao giờ cảm thấy hối hận vì đã đọc “cảnh nóng” không? Bạn có lời khuyên nào dành cho những độc giả khác đã hoặc đang có ý định đọc truyện 18+?

Không hối hận vì đã đọc cảnh nóng, chỉ thỉnh thoảng hối hận vì chọn phải chuyện có cảnh nóng rẻ tiền mà thôi.

Các bạn có ý định đọc truyện 18+ thì cứ đọc đi, có gì đâu mà phải e dè nhỉ? Chỉ có điều nên tham khảo ý kiến của người đi trước, chọn truyện cho hay, nếu không sẽ dễ bị ức chế lắm.