Hôm nay tớ đi nhà sách.

Lâu lắm rồi mới được lên Đinh Lễ mua sách. Dạo này vì học hành bận rộn, nếu muốn mua sách thì tớ cũng chỉ mua ở mấy cái nhà sách to to mà không giảm giá ý ( haizzz ), tại vì gần chỗ học thêm mà. Lần này lên Đinh Lễ, tớ làm một cuộc khảo sát thị trường luôn, để xem sau bao lâu mới lên, thì hàng nào rẻ, hàng nào đắt a.

Mục đích lớn nhất của tớ lên đây là để mua cuốn Anh có thích nước Mỹ không? của Tân Di Ổ.  Tớ với cuốn này thật không có duyên có phận chút nào hết. Mấy lần tớ định mua rồi, nhưng có lần vì không mang đủ tiền  ( ai ngờ nó tận 105k chứ ), có lần vì tìm thấy cuốn khác hay hơn, có lần vì tâm trạng không được tốt ( mà nhìn bìa sách màu đen là hết hứng thú luôn ). Và cuối cùng thì sau bao nhiêu trở ngại, tớ cũng có thể mãn nguyện xách về nhà cuốn này. Thật là một quá trình gian nan. Tớ với Tân Di Ổ dường như không hợp nhau, nên tớ mua cuốn này cũng phải đấu tranh tư  tưởng vô cùng. Nếu không có Hội đau tim thì chắc cũng không mua đâu! Ai bảo Hội đau tim ra đề là cảm nhận về nhân vật trong Anh có thích nước Mỹ không?. Báo hại tớ ngậm ngùi không tham gia được vì chưa đọc một chút nào a….

https://i2.wp.com/ngoisao.net/News/Truyen-hay/2010/11/154666-anh-co-thich-nuoc-my-khong/books1.jpg

Sau đó thì Puk đến. Hai đứa tung tăng đi lên tầng 2 Đinh Lễ, vì sách trên này bao giờ cũng rẻ hơn sách ở tầng dưới. Tớ mua thêm được cuốn Bánh mì thơm cà phê đắng của Ngô Thị Giáng  Uyên. Phải nói là tớ thích văn phong của  Uyên lắm, dịu dàng, nhẹ nhàng mà vẫn cuốn hút vô cùng. Đọc văn Uyên, đắm chìm vào những chuyến đi của Uyên, có một cảm giác bình yên đến lạ. Nhớ cái lần đầu đọc Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương là năm 2007, thích thú vì những đất nước Uyên đã đi qua, ngưỡng mộ vì Uyên không chỉ thưởng ngoạn mà còn biết lưu giữ lại trên những trang giấy. Muốn một ngày nào đó, có thể viết cho riêng mình một cuốn du ký.

Vì thế, sau khi nhìn thấy Bánh mì thơm cà phê đắng thì tớ trúng tiếng sét ái tình và quyết định mua luôn không do dự. Cuốn này thậm chí còn viết về ẩm thực nữa chứ!!!! Ôi, chỉ muốn lôi ra đọc ngay lập tức ấy.

https://i1.wp.com/www.ngothigianguyen.com/uploaded/books/1282931836.jpg

Sắp tới nhất định sẽ mua Sống xanh của Uyên ^^